The Adventures of Pong the Flirtatious and Corny Mushroom

The Adventures of Pong the Flirtatious and Corny Mushroom
Based on True Stories in the Life of Julian Javier
By: Julian Javier A.K.A. The Cyber Mushroom
Date: February 11, 2011 @ 1:12AM

Pong in a power outtage… 2004
“wishful gurl”

Pong: hanef ang dilem!
Miss: oo nga e. sana may kandila man lang.
Pong: sana nga…
Miss: sana may posporo man lang… tsk!
Pong: sana posporo ka…
Miss: ano?! ipangsisindi mo ako ganon?
Pong: at posporo din ako.
Miss: o_0?
Pong: para match tayo…

nyahahayhay! ;p

Pong in an amateur film set… 2004
“the bystander”

Pong: miss! double ka ba?
Girl: di eh.
Pong: a kasi ako single e…

nyahahayhay! ;p

Pong serving merienda… 2004
“merienda gurl”

Pong: sir kape poh.
Sir: salamat hijo.
Pong: Ma’am kape poh.
Ma’am: salamat anak. pagpalain ka.
Pong: Miss, ice cold coke for you…
Miss: bakit coke?
Pong: mukhang pagod ka kasi e… *winks*
Miss: ganon ba? bakit naman? ^_^?
Pong: kasi kanina ka pa tumatakbo sa isip ko e… ^-^!

nyahahayhay! ;p

Pong as a temp… 2004
“dominatrix”


Pong: Miss, sino ho ba boss dito?
Miss: di pa dumadating e…
Pong: ay ganon ba? kala ko ikaw e…
Miss: mukha ba akong boss?
Pong: Hinde.
Miss: e ano?
Pong: kasi… inalila mo puso ko e.

nyahahayhay! ;p

Pong in the bank… 2010
“cute teller”

Pong: Miss Teller, hanggang magkano ba kayang ideposit ko sa bank na ito?
Miss Teller: uh 250k po sur!
Pong: ay ganon ba?
Miss Teller: Bakit sur ano poh ba balak niyo?
Pong: kasi… i’d like to give my all to you e…

nyahahayhay! ;p

Pong in the park… 2010
“strangers”

Pong: Miss, pwede mo ba akong tulungan?
Miss: ano maitutulong ko sayo?
Pong: etong mata ko e…
Miss: o bakit? mukhang ok naman.
Pong: kasi… di ko mapigilang tignan ka…

nyahahayhay! ;p

Pong in High School. 2000
“first day snopeyk”


Pong: uh… miss may snopeyk ka ba?
Miss Cute Seatmate: Ay teka kunin ko.
Pong: sure.
Miss Cute Seatmate: eto oh.
Pong: uh… miss pano ba gamitin toh? hehe
Miss Cute Seatmate: patingin nga? wala naman mali… niloloko mo naman ako.
Pong: hindi yan… nag hahanap ako snopeyk kasi…
Miss Cute Seatmate: kasi?
Pong: Di kasi kita mabura sa isipan ko e…
Miss Cute Seatmate: hahaha. my name is Mary. *shakes hand*
Pong: I’m YOUR’S…

nyahahayhay! ;p –di ko maalala name nung classmate na yun.

Pong in a bible study… 2010
“catholic session”

Clergy Boy: let us all share what blessings god gave us today. well, lets start with you miss…
Miss: nagpapasalamat ako sa biyaya na binigay sa akin ngayon ng panginoon… kasi kahit broken hearted ako napangiti pa din ako… yun lang po…
Clergy Boy: ok then Amen! next is you, Pong.
Pong: uhh… miss, tungkol sa biyaya mo… about the broken heart i mean…
Miss: bakit ano yun Mr.Pong?
Pong: kasi e… i would just like to share my heart with you…
Clergy Boy: *Facepalms*

nyahahayhay! ;p

<– he a flirt ;p LOL

Note: the years are accurate if my memory serves me right.

Leave a Reply

